Ads

Chủ Nhật, 27 tháng 9, 2015

PHẦN MỀM AI CŨNG CẦN KHI SỬ DỤNG MÁY TÍNH

Posted By: Dân Duy Nguyễn - 15:03:00
2a_Wifi


Để máy tính sử dụng hiệu quả và đầy đủ chức năng nhất thì sau khi cài mới Windows bạn phải cài đặt thêm khá nhiều phần mềm, mỗi lần như vậy bạn lại phải tìm kiếm các phần mềm có trong máy tính hoặc lên mạng search từng phần mềm một sau đó tải và cài đặt. Công việc này mất khá nhiều thời gian của bạn, để giảm bớt thời gian và thuận tiện cho việc sử dụng máy tính bài viết này thuthuatmeovat.net sẽ tổng hơp và gửi đến bạn bộ phần mềm ai cũng cần khi sử dụng máy tính.

I. Phần mềm Driver

Sau khi cài windows thì công việc đầu tiên bạn cần làm là cài đặt Driver cho máy tính, các driver cần cài đặt thông dụng nhất là Driver Audio, Lan, WLAN, Notebook…bạn có thể dựa vào model máy để tải những driver trên trang chủ của hãng, tuy nhiên với các bạn không chuyên có thể tải về và cài đặt bộ Easy Driver tương thích với hầu hết các PC và Laptop hoặc tải và cài đặt phần mềm 3D Chip để tự động tìm kiếm những Driver còn thiếu.
Easy-Driver

– Link tải Easy Driver: download: Download Easy Driver trọn bộ cho Windows XP, 7, 8
– Link tải 3D Chip: download 3D chip
Note: phần mềm 3D Chip chỉ sử dụng khi máy tính của bạn có kết nối mạng(đã cài driver mạng), phần mềm quét những driver còn thiếu và đề xuất link tải driver thiếu đó, bạn nên sử dụng phần mềm này khi máy tính thiếu 1-2 driver.

II. Internet

1. Trình duyệt web
Trình duyệt web là phần mềm không thể thiếu khi sử dụng máy tính, mặc định sau khi cài windows thì máy tính đã có sẵn trình duyệt IE (Internet Explorer) tuy nhiên IE cho tốc độ chậm và giao diện không được người dùng ưa chuộng. Bạn có thể tải về các trình duyệt khác thay thế là Google Chrome và Moliza Firefox hay trình duyệt Cốc Cốc
trinh-duyet-web
– Link tải Google Chrome: Download Google Chrome mới nhất
– Link tải Firefox: Download Firefox mới nhất
2. Phần mềm chat
Để phục vụ cho công việc hay trò chuyện với bạn bè người thân bạn có thể sử dung các phần mềm chat thông dụng như Yahoo, Skype. Hiện nay với sự phổ biến của mạng xã hội Facebook thì Yahoo không còn được sử dụng nhiều nữa tuy nhiên Skype vẫn có lượng người dùng đáng kể.
phan-mem-chat-skype
– Link tải phần mềm Skype: Dowload Skype 6.3
– Link tải phần mềm Yahoo: Download yahoo 11.5
3. Phần mềm Flash Player
Để xem được video, các file flash trên các website có nội dung chứa flash bạn cần cài đặt cho máy tính phần mềm đọc flash là
Adobe Flash Player.
flash-player
– Link tải phần mềm Adobe Flash Player:Adobe Flash Player
4. Phần mềm hỗ trợ download IDM (Internet Download Manage)
Để tải về những file video, nhạc, phần mềm, ebook…một cách nhanh chóng nhất thì bạn không thể bỏ qua phần mềm IDM, bằng cách chia nhỏ file tải về nên IDM hỗ trợ tăng tốc tốc độ tải file cực tốt.
phan-mem-download-IDM
– Link download IDM: Download IDM mới nhất

III. Phần mềm văn phòng

1. Office
Với dân văn phòng thì bộ phần mềm Microsoft Office là phần mềm không thể thiếu, bộ Office mới nhất hiện nay là Office 2013, tùy thuộc vào cấu hình máy và nhu cầu mà bạn chọn phiên bản hợp lý nhé
phan-mem-office
– Link tải Office 2013: Download Office 2013
– Link tải Office 2010: Download Office 2010
– Link tải Office 2007: Download Office 2007
– Link tải Office 2003: Download Office 2003
2. Phần mềm gõ tiếng việt
Sau khi cài đặt bộ Office thì để gõ được tiếng việt bạn cần cài đặt cho máy tính một phần mềm hỗ trợ gõ tiếng việt. Phần mềm hỗ trợ gõ tiếng việt phổ biến nhất hiện nay là Unikey hoặc Vietkey.
phan-mem-unikey
– Link tải phần mềm Unikey: Download unikey 4.2 RC4
– Link tải phần mềm Vietkey: Download Vietkey mới nhất
3. Font
Để đảm bảo rằng bạn sẽ không gặp phải những ký tự loằng ngoằng, lỗi font..khi truy cập web hoặc đọc file văn bản thì bạn nên bổ sung cho máy tính một số font thông dụng
4. Phần mềm đọc file PDF
Cùng với Word, Excel thì PDF cũng là môt trong những định dạng file văn bản thông dụng nhất, để đọc file PDF bạn cần cài cho máy tính một phần mềm đọc file PDF.
phan-mem-foxit-reader
– link tải phần mềm Foxit Reader: Download Foxit Reader
– link tải phần mềm Adobe Reader: Download Adobe Reader
Với nhu cầu đọc file đơn giản bạn nên chọn Foxit Reader vì phần mềm khá nhẹ, còn với nhu cầu đọc và chỉnh sửa cao hơn thì bạn có thể tải và cài đặt Adobe Reader
5. Phần mềm nén và giải nén Winrar
Các file chia sẻ bạn tải về trên mạng thường ở định dạng nén(.rar, .zip..) để đọc những file này bạn cần cài cho máy tính một phần mềm hỗ trợ nén và giải nén
– link tải phần mềm nén và giải nén Winrar: Download winrar
– link tải phần mềm nén và giải nén 7zip: Download 7 zip

IV. Giải trí Multimedia

1. Phần mềm xem phim, video
Ngoài Windows Media Player  có sẵn khi cài Windows thì có khá nhiều phần mềm xem phim video phải kể đến như KMPlayer, Media Player Classic, VLC Media Player, mỗi phần mềm đều có ưu nhược điểm riêng.
phan-mem-xem-phim
– link tải KMPlayer: Download KMPlayer
– link tải Media Player Classic: 
Tải về
Tải Về 
– link tải VLC Media Player: Download phần mềm VLC
2. Phần mềm nghe nhạc chất lượng cao
Bạn có sở thích nghe nhạc chất lượng cao như MP3 320Kbps, FLAC hoặc WAV…bạn đã có loa tốt, tai nghe xịn…vậy còn thiếu gì để thưởng thức một bản nhạc chất trên máy tính? Đó chính là một phần mềm hỗ trợ nghe nhạc chất lượng cao. Foobar2000 chính là thứ bạn cần.
phan-mem-nghe-nhac-chat-luong-cao
– Link tải phần mềm Foobar2000: Download Foobar2000
3. Phần mềm đổi đuôi video
Bạn có thói quen chuyển video từ máy tính và xem trên điện thoại, hay đơn giản là muốn giảm dung lượng file video…muốn làm được điều đó bạn cần đến sự hỗ trợ của một phần mềm đổi đuôi video. Một trong những phần mềm đổi đuôi video tốt nhất hiện nay phải kể đến phần mềm Fomat Factory.
phan-mem-doi-duoi
– link tải phần mềm Format Factory: Download Format Factory
4. Phần mềm xem ảnh
Mặc định trên windows đã có phần mềm hỗ trợ xem ảnh tuy nhiên nếu chưa hài lòng và muốn trải nghiệm cảm giác duyệt ảnh chuyên nghiệp hơn bạn có thể tải và cài đặt cho máy tính phần mềm Picasa duyệt ảnh rất nhanh và hiệu ứng cũng khá tốt
– link tải phần mềm Picasa: Download Picasa mới nhất

V. Phần mềm diệt virus

Để bảo vệ máy tính khỏi những mối nguy hiểm khi truy cập internet hay khi cắm các thiết bị lưu trữ ngoài vào máy tính thì bạn nên cài đặt cho máy tính một phần mềm diệt virus, nếu tài chính tốt bạn có thể quan tâm đến các phần mềm diệt virus bản trả phí như Kaspersky Internet Security, Avast Internet Security, Avira Internet Sercurity…còn không bạn có thể tham khảo top 5 phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất dùng cũng khá tốt.
phan-mem-diet-virus

VI. Phần mềm hệ thống

1. Phần mềm gỡ bỏ ứng dụng tận gốc
Mặc định windows đã hỗ trợ chức năng gỡ bỏ phần mềm, ứng dụng. Tuy nhiên với những ứng dụng cứng đầu và bạn muốn gỡ tận gốc chúng(xóa bỏ hết những file rác) thì bạn nên cài cho máy tính một phần mềm gỡ bỏ ứng dụng chuyên nghiệp. Tham khảo và cài đặt cho máy tính phần mềm IOBit Uninstaller gỡ bỏ ứng dụng tận gốc hoàn toàn miễn phí.
phan-mem-go-bo-ung-dung
– link tải IOBit Uninstaller: Download IObit Uninstaller 4
2. Phần mềm rọn rác
Sau một thời gian sử dụng máy tính của bạn có dấu hiệu ì ạch do thường xuyên cài – gỡ phần mềm, sử dụng các phần mềm nặng, các trình duyệt sinh ra những file rác…lúc này bạn cần đến một phần mềm rọn rác.
– link tải phần mềm dọn rác: Download 360amigo system speedup free
– link tải phần mềm dọn rác Ccleaner: Download Ccleaner
….
Trên đây là một số phần mềm mình thường cài đặt sau khi cài mới Windows và thấy nó cũng gần như bắt buộc phải cài 😀
Bạn thường cài đặt những phần mềm nào cho máy tính? hãy chia sẻ bằng cách comment ở dưới nhé!

About Dân Duy Nguyễn

Hi vọng bạn sẽ trải nghiệm được nhiều kiến thức từ trang web này

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

© 2013 - Designed by: Nguyễn Dân Duy & Nguyễn Dân Duy