Thương hiệu Sprite của cocacola đã không bán được ở Trung Quốc và phải đổi tên vì cái tên Sprite dịch ra tiếng Trung quốc thật không hay ho chút nào.
Mac Donald, tại sao phải kẹp thịt cừu, thịt gà thay vì thịt bò khi bán tại các quốc gia có nhiều người theo đạo Hindu, hay không được kẹp thịt lợn khi bán cho những người theo đạo Hồi...
Chiếc xe Chery Nova của Mexico không bán được một chiếc nào tại Tây Ban Nha vì cái tên của nó dịch ra tiếng TBN có nghĩa là "không chạy được"
Đó là rộng ra tới tầm quốc tế, trong một quốc gia cũng vậy, mỗi vùng miền đều có một tập quán, phong tục riêng, có vùng ăn nhạt, có vùng ăn mặn, có vùng ăn cay, có vùng thích màu đỏ, có vùng thích màu xanh, có vùng đám ma thì nhẹ nhàng, có nơi lại rùm beng lên.... Là một người kinh doanh cần phải tìm hiểu kỹ để tránh những sai lầm.
Vậy tìm hiểu như thế nào?
Môn học dưới đây sẽ giúp bạn một tay.
Tài liệu bao gồm.
Slide VNKD NEU - cô Liễu
Slide VHKD NEU - thầy Dũng
Bài tập tình huống
Một số lưu ý về văn hóa kinh doanh của Việt Nam và một số quốc gia khác
Đề thi
Đề thi VHKD NEU 1
Đề thi VHKD NEU 2
Đề thi VHKD NEU 3
Ngoài ra, khi tìm hiểu về văn hóa kinh doanh quốc gia nào, bạn có thể search google với từ khóa "văn hóa kinh doanh + tên quốc gia"
Chúc các bạn học tốt.
Thành Nguyễn
0 nhận xét:
Đăng nhận xét